background img

REVIEW SỮA RỬA MẶT

Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Tốt Cho Nam Giới

  Bước vào tuổi mới lớn, nhiều người không tránh khỏi những rắc rối về mụn trứng cá. Bởi vì vẻ bề ngoài ảnh hưởng đến cái nhìn của những người khác về bạn, mụn làm nảy sinh tâm lý thiếu tự tin trước đám đông và có khi còn dẫn đến sự tự ti.
sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-1
Đặc biệt, mụn gây ra nhiều khó khăn đối với các chàng trai, vì hầu hết các sản phẩm trị mụn trên thị trường thường hướng tới người tiêu dùng là nữ. Và trong khi cô gái được khuyến khích sử dụng các sản phẩm chăm sóc khuôn mặt và trang điểm để che đi mụn, thì hầu hết các chàng trai đều không thể chọn cách này. Nếu bạn là một chàng trai rơi vào trường hợp này, hãy lựa chọn một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho nam và sử dụng hàng ngày để giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả và triệt để.

Các loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam

   Tin tốt là các bạn nam có thể sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho nam để cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Nhưng tin xấu là nếu bạn lựa chọn sai loại sữa rửa mặt trị mụn sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Ví dụ, các loại mặt nạ lột mụn hoặc các sản phẩm làm se da có thể gây kích ứng, làm da mặt bạn trở nên đỏ và thậm chí sau đó còn nổi nhiều mụn hơn. 
sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-2
Không phải tất cả các loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam đều hoạt động như nhau. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế đặc biệt dành riêng cho một loại da nào đó. Các sản phẩm dạng chứa cồn sẽ tốt hơn cho những người có da nhờn, trong khi những loại sữa rửa mặt dạng kem, dạng gel, tạo bọt hoặc thuốc mỡ phù hợp hơn với da thường cho tới da khô. Các sản phẩm dạng sữa có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
Nhưng loại này dù sao thì các loại sửa rửa mặt trị mụn chọ nam cũng chỉ dựa trên những thành phần không hoạt tính. Chúng giúp các sản phẩm phát huy hiệu quả một cách dễ dàng hơn, chứ không quyết định hiệu quả của việc điều trị mụn. Mặt khác, các thành phần hoạt tính đóng vai trò kiểm soát nhờn cũng như tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và loại bỏ tế bào chết trên da.

Những thành phần của sữa rửa mặt trị mụn cho nam

sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-3
   Quy định của FDA yêu cầu các công ty niêm yết thành phần hoạt tính trong sản phẩm của mình, và dưới đây là những thành phần mà các bạn nam nên tìm kiếm trong một loại sữa rửa mặt trị mụn:
Sữa rửa mặt có chứa Axit salicylic: có tính sát khuẩn, dễ dàng thẩm thấu qua da, thâm nhập vào bên trong các nang lông để làm sạch và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Nhờ đó, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt, axit salicylic có thể giúp da hấp thụ benzoyl peroxide tốt hơn khi chúng được sử dụng cùng nhau. Ngoài ra, khi axit salicylic kết hợp với sulfur sẽ kích thích quá trình làm bong tróc cồi mụn. Tuy nhiên, do đặc tính axit có thể bào mòn da nên thông thường axit salicylic chỉ chiếm từ 0,5% - 2% trong thành phần của sữa rửa mặt trị mụn. 
Benzoyl peroxide: có khả năng tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn P. acne, lấy đi các tế bào chết và kiểm soát nhờn trên da. Các sản phẩm có thể chứa benzoyl peroxide ở các nồng độ khác nhau, thường là 2,5, 5 hoặc 10%. Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng với nồng độ thấp để tránh kích ứng da.
Lưu huỳnh (sulfur): đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, khơi thông lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tiêu diệt cồi mụn. Tuy nhiên, lưu huỳnh có mùi khó chịu đặc trưng, có thể khiến da khô và ửng đỏ, nên hiện nay việc sử dụng lưu huỳnh trong các loại sữa rửa mặt không còn phổ biến như trước.
Retin-A (Retinoids): là dẫn xuất vitamin A có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào, làm dày da và chống lại quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, có thể gây khô da và làm da bong tróc.
Resorcinol: là một hợp chất hữu cơ kháng viêm có nguồn gốc từ nhựa vỏ cây, có tác dụng làm bong tróc tế bào da chết và lớp sừng trên bề mặt da. 
Acid Azelaic: tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và thay đổi sắc tố da. Nhờ có acid Azelaic mà các vết thâm do mụn để lại gần như biến mất.
Ngoài ra, một số các thành phần khác cũng có tác dụng giảm viêm, chẳng hạn như trà xanh và dưỡng chất niacinamide, vitamin F cũng có khả năng kiểm soát và điều tiết lượng dầu trên da.

Lựa chọn loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam

sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-4
   Bạn nên căn cứ vào tình trạng mụn của mình để tìm ra các sản phẩm có chứa các thành phần phù hợp. Sau đây là một số bí quyết để bạn dễ dàng lựa chọn:
Nếu bị mụn đầu trắng: bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay axit salicylic và benzoyl peroxide giúp làm sạch da, đồng thời ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển. 
Nếu bị mụn đầu đen: bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc axit alpha hydroxy (AHAs) để kiểm soát nhờn và ngăn ngừa mụn tái phát. Đối với những mụn đầu đen cứng đầu, bạn cần có biện pháp mạnh tay hơn như Retin-A vừa làm suy yếu mụn đầu đen vừa loại bỏ tế bào chết trên da, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.
Nếu bị mụn cám: bạn nên tìm mua các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, salicylic acid hoặc resorcinol để kháng viêm, đồng thời tiêu diệt cồi mụn tận gốc. 
sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-6
Bạn cũng có thể lựa chọn một sản phẩm có chứa nhiều thành phần kể trên nhằm hỗ trợ tác dụng điều trị hiệu quả hơn. Hơn nữa, nếu bạn đang áp dụng các loại thuốc trị mụn hoặc các phương điều trị mụn khác thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng cùng một lúc với các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da.
Lưu ý:
   Về mức độ thường xuyên rửa mặt, nhiều người cho rằng rửa mặt càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên những nghiên cứu đã chỉ ra rằng tốt nhất bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nếu rửa mặt ít hơn 2 lần mỗi ngày sẽ không thể đánh bay các vi khuẩn gây mụn ẩn náu sâu trong các lỗ chân lông. Còn nếu rửa nhiều hơn 2 lần mỗi ngày có thể tước đi lượng dầu cần thiết trên da và làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.
XEM THÊM: 
TAG: sửa rửa mặt trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn cho nam tốt nhất, sửa rửa mặt trị mụn hiệu quả, sữa rửa mặt cho nam tốt nhất, sữa rửa mặt trị thâm cho nam, sữa rửa mặt trị mụn cho nam da nhờn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK