background img

REVIEW SỮA RỬA MẶT

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Có Các Thành Phần Chính Nào?

  Trong số rất nhiều các loại sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay thì Cetaphil là một nhãn hiệu được nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu khuyên dùng, ngay cả với da nhạy cảm và đặc biệt là tốt cho da mụn. Bài viết này sẽ cho bạn một cái nhìn chi tiết về những thành phần làm nên công thức sữa rửa mặt Cetaphil dịu nhẹ, không mùi hương, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn, đồng thời không gây kích ứng ngay cả với những làn da nhạy cảm. Sữa rửa mặt Cetaphil không những làm sạch da, mà còn giữ lại độ ẩm cần thiết trên da, giúp xoa dịu và mang đến làn da mềm mịn.

Thành phần sữa rửa mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser

- Water (Purified), Sodium Lauroyl Sarcosinate, Acrylates/Steareth 20 Methacrylate Crosspolymer, Glycerin, PEG 200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Sodium Laureth Sulfate, Butylene Glycol, PEG 7 Glyceryl Cocoate, Phenoxyethanol, Masking Fragrance (Parfum), Panthenol, PEG 60 Hydrogenated Castor Oil, Disodium EDTA, Methylparaben.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-2
   Các thành phần kể trên tạo ra một công thức làm sạch da dịu nhẹ, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm trên da mà không làm khô da, mang lại một làn da sạch sẽ và tươi sáng. Thành phần Sodium laureth sulfate có trong sữa rửa mặt này có chiết xuất từ dừa, qua các nghiên cứu cho thấy an toàn với người sử dụng.
Giống như nhiều sản phẩm chăm sóc da khác, khi phân phối rộng rãi trên toàn thế giới để đảm bảo chất lượng của sản phẩm thì các nhà sản xuất đều sử dụng các chất bảo quản. Người tiêu dùng có thể đứng trước nhiều mối lo ngại vì sữa rửa mặt này có chứa Methylparaben. Bởi vì parabens đã được tìm thấy trong các tế bào ung thư vú, cũng như có trong các mẫu khối u vú. Tuy nhiên, paraben chỉ tích lũy trong các mô trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng chỉ trong vòng 36 giờ. Hơn nữa, hàm lượng paraben tìm thấy trong sản phẩm này chỉ ở mức thấp nên sẽ không gây rủi ro cho người tiêu dùng.

Thành phần sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

   Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser gồm 8 thành phần: nước, cetyl alcohol, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, stearyl alcohol, methylparaben, propylparaben, butylparaben.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-3
Ngoại trừ nước ra, các thành phần còn lại đều là chất hóa học, trong đó propylene glycol, sodium lauryl sulfate và 3 loại paraben có trong danh sách các chất nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm có tiềm năng là chất độc cần phải tránh dùng. Do đó, có nhiều ý kiến trái chiều về các thành phần của loại sữa rửa mặt này. Dưới đây là phân tích về các thành phần gây tranh cãi để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này:
- Cetyl alcohol là chất hoạt động bề mặt không ion, chất nhũ hoá, chất làm mềm được dùng trong rất nhiều mỹ phẩm, về cơ bản là 1 loại sáp. Ở Mỹ, chất này được FDA phê duyệt, các chuyên gia của CIR cho rằng chất này là an toàn và lành tính.
- Propylene glycol là một chất làm giảm sự thoát hơi nước trên bề mặt, nghĩa là nó hút ẩm trong không khí để cung cấp cho da, giúp làm ẩm da.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-1
- Stearyl Alcohol là một chất nhũ hoá giúp làm mềm da, đồng thời  bảo quản các chất phụ gia trong các hợp chất để chúng không bị phá vỡ.
- Sodium lauryl sulfate có tác dụng làm sạch da với nồng độ thấp là hợp lý và an toàn đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. 
- Parabens là nhóm chất bảo quản đã bị liệt vào hàng chất có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, cũng chưa có tài liệu nào chứng minh được mối liên hệ giữa Parabens và bệnh ung thư vú. Hơn nữa, hàm lượng của cả 3 loại paraben là methylparaben, propylparaben, butylparaben chỉ ở mức thấp nên sẽ không gây rủi ro cho người dùng.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-5
Vì vậy, với công thức dịu nhẹ, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm. Cetaphil Gentle Skin Cleanser sẽ không lấy đi lượng dầu cần thiết trên da cũng như độ mềm mại hay làm mất cân bằng độ pH của da. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa bất kì chất tạo hương hay chất gây mụn nào phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, còn có thể được sử dụng như một chất tẩy trang hằng ngày.

Thành phần sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Oil Control Foam Wash 

- Water, Zinc Coceth Sulfate, Glycerin, PEG-75, Dipotassium Glycyrrhizate, Zinc Gluconate, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl giống lòng bàn tay, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, PEG-7 Glyceryl Cocoate, Sodium Benzoate, che Fragrance, Disodium EDTA.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-6
Với các thành phần này, sữa rửa mặt cetaphil Dermacontrol Oil Control Foam Wash được thiết kế dành riêng cho làn da dễ bị mụn với chiêt xuất từ rễ cam thảo làm dịu làn da bị tổn thương. Ngoài ra, các thành phần làm sạch còn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như lớp trang điểm bám sâu vào da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, mang đến làn da khỏe mạnh và mịn màng.
thanh-phan-sua-rua-mat-cetaphil-7
Cụ thể, thành phần Zinc Coceth Sulfate nhẹ nhàng vệ sinh da sạch sâu, Zinc Gluconate có khả năng kiểm soát chất nhờn trên da, Dipotassium glycyrrhizate làm dịu những vùng da bị tổn thương do mụn, Glycerine và PEG 75 cung cấp độ ẩm cho da.

Kết luận

   Với những thành phần dịu nhẹ và chăm sóc da hiệu quả, sản phẩm sữa rửa mặt Cetaphil được biết đến với công dụng loại bỏ bụi bẩn và các mảnh vỡ của da mà không tước đi lượng dầu cần thiết trên da và duy trì độ pH tự nhiên của da. Khi mới ra đời, sản phẩm sữa rửa mặt Cetaphil được thiết kế dành riêng cho các bác sĩ da liễu chỉ định sử dụng đối với các trường hợp bệnh nhân có các vấn đề về da như bệnh rosacea và eczema, nhưng giờ đây sữa rửa mặt Cetaphil đã được bán rộng rãi trên thị trường mà không cần có đơn thuốc của bác sĩ. 
XEM THÊM:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK