background img

REVIEW SỮA RỬA MẶT

Cách Rửa Mặt Đúng

Có nhiều cách rửa mặt sạch sâu thay vì chà xát da mặt bằng xà phòng và nước. Da mặt khác với các vùng da ở các bộ phận còn lại trên cơ thể, do đó da mặt cần được chăm sóc một cách kĩ lưỡng, bắt đầu từ cách làm sạch da mặt phù hợp:
cach-rua-mat-sach-sau-1

1. Tìm hiểu da mặt bạn là loại da gì?

Da mặt bạn là loại da khô, da dầu hay da thường? Đây là điều bạn phải tìm hiểu để chắc chắn tìm thấy loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Có nhiều loại da nên rất dễ gây nhầm lẫn.
- Nếu bạn sở hữu da thường, thì da bạn có độ ẩm, dầu và độ bền cân bằng.
- Nếu bạn sở hữu da dầu, thì bạn sẽ thấy da sáng bóng và rít nhờn chỉ vài giờ sau khi rửa mặt.
- Nếu bạn sở hữu da khô, thì da thường không ổn định.
- Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm, thì da bạn thường căng hoặc ngứa và khi da bạn tiếp xúc với một số loại hóa chất thì bạn sẽ bị dị ứng.
- Nhiều người sở hữu da hỗn hợp. Những người có loại da này có một phần trên da mặt dầu và một phần khác thì khô.
cach-rua-mat-sach-sau-2

2. Sử dụng sữa rửa mặt thông thường 2 lần/ngày giúp sạch sâu hơn vào lổ chân lông

Rửa mặt một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Da mỗi người là khác nhau và có nhu cầu khác nhau. Bạn có thể phải dùng thử các loại sữa rửa mặt để tìm ra loại nào có tác dụng tốt nhất đối với da của bạn. Rửa mặt có thể giúp làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn và dầu thừa nhưng không làm lột da và làm mất đi lượng dầu cần thiết cho da.
cach-rua-mat-sach-sau-3
Hãy chọn loại sữa rửa mặt tùy theo loại da, mức độ thường xuyên bạn trang điểm, và tần suất bạn tập thể dục thể thao. Ví dụ, nếu bạn sở hữu da dầu, thì bạn sẽ muốn dùng một loại sữa rửa mặt có nồng độ pH thấp, vì loại này sẽ hiệu quả hơn trong việc làm sạch dầu. Nếu bạn sở hữu da nhạy cảm, thì bạn sẽ không muốn sử dụng loại sữa rửa mặt chứa toàn hóa chất.
Tránh sử dụng xà phòng thông thường, loại này sẽ làm da bạn khó chịu và có thể làm bong tróc dầu tự nhiên trên da.
Tốt nhất nên rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc nước mát. Nước nóng sẽ làm trôi mất dầu tự nhiên có lợi cho da.
Bạn cần rửa mặt sau khi tập thể dục thể thao để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và dầu nhờn. Những thứ này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

3. Lau khô mặt bằng khăn sạch

Đừng chà để làm khô da mặt, hãy lau nhẹ nhàng. Da mặt rất nhạy cảm. Hãy chắc chắn khăn mặt sạch, nếu không bạn sẽ dây vi khuẩn từ khăn mặt lên da mặt.

4. Dùng toner (nước cân bằng da)

Khi không cần thiết, toner có thể là một sự trợ giúp to lớn đối với những ai sở hữu làn da dầu, bị mụn trứng cá hoặc lỗ chân lông bị tắc nghẽn nặng. Toner giúp loại bỏ dầu thừa và tế bào da chết còn sót lại sau khi rửa mặt. Đây là một cách làm tốt khi thêm các thành phần hoạt tính như retinoid, chống oxy hóa và tẩy tế bào chết vào chế độ chăm sóc da của bạn.
Lấy bông gòn thoa toner lên trán, mũi và cằm (vùng chữ T) sau khi rửa mặt. Di chuyển miếng bông gòn nhẹ nhàng theo hình tròn, tránh dây vào mắt.
cach-rua-mat-sach-sau-4
Hãy tìm đúng loại toner dành cho da bạn. Một số công thức có thể giúp tẩy tế bào chết da dễ bị mụn. Các công thức khác có chứa tính chống viêm dành cho da nhạy cảm.
Nhiều bác sĩ da liễu khuyên không nên dùng toner có chứa cồn, vì loại này sẽ làm cho da bị quá khô kể cả khi dùng cho da dầu.

5. Hãy nhẹ nhàng với vùng da quanh mắt

Việc chạm vào mặt có thể làm phân tán vi khuẩn, khiến lỗ chân lông bị viêm. Nếu bạn chạm vào mặt để trang điểm hoặc thoa kem lên da, thì trước hết hãy rửa tay và chắc chắn tay không có dầu.

6. Tẩy tế bào chết giúp làm sạch sâu

Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da bạn sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào da chết trên da mặt. Vì tế bào chết có thể làm cho da bạn trông xỉn màu và thô ráp. Hãy tẩy tế bào chết một lần/tuần, hoặc một lần/tháng. Đừng tẩy tế bào chết nhiều hơn một lần/tuần vì việc làm này có thể làm trôi đi lớp dầu cần thiết cho da của bạn.
cach-rua-mat-sach-sau-5
Bạn có thể tẩy tế bào chết tại nhà bằng muối hoặc đường, kết hợp với một chất kết dính như mật ong hoặc nước, và một chất dưỡng ẩm có chứa dầu vitamin E, tinh dầu jojoba hoặc dầu ô-liu. Một loại tẩy tế bào chết dạng scrub có thể làm tăng tuần hoàn máu, mang lại cho bạn một làn da chắc khỏe và tươi mới.

7. Đắp mặt nạ dưỡng da giúp da sạch sâu

Bạn có thể tới một dịch vụ chăm sóc da để đắp mặt nạ hoặc bạn có thể thử đắp mặt nạ từ một trong số các nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn. Hãy nhớ dùng nguyên liệu có thành phần phù hợp với loại da của bạn. 
Hỗn hợp sữa và mật ong trộn với nhau là một trong số các mặt da dưỡng da tại nhà hiệu quả. Sau khi trộn các thành phần lại với nhau, thoa hỗn hợp lên da mặt bạn trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
XEM THÊM:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK