background img

REVIEW SỮA RỬA MẶT

Sữa Rửa Mặt Có Chưa Thành Phần Axit Salicylic

 Nhắc tới axit, có lẽ sẽ có rất nhiều người nghĩ ngay đến một loại hợp chất ăn mòn có khả năng gây bỏng nặng. Tuy nhiên, sự thật là axit không phải lúc nào cũng độc hại và gây nguy hiểm, chẳng hạn như axit salicylic có thể giúp con người trong việc điều trị mụn trứng cá. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên cẩn thận bởi axit vẫn rất nhạy cảm trong một số trường hợp và có thể làm da khô, đỏ hay bong tróc.
sua-rua-mat-co-chua-axit-salicylic-1

Axit salicylic là gì?

   Axit salicylic là một dạng axit beta hydroxy thường được tìm thấy ở cây liễu. Cụ thể là nó có nguồn gốc tự nhiên từ quá trình chuyển hóa salicin - một chất chống viêm được sản sinh từ vỏ cây liễu. Thực vật, tự bản thân nó, hoạt động như một loại hormone, tham gia vào quá trình sinh trưởng và phát triển, quang hợp và phòng vệ của cây.
sua-rua-mat-co-chua-axit-salicylic-2
Thành phần axit salicylic được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da có thể được tổng hợp bằng cách tạo ra phản ứng giữa sodium phenolate và carbon dioxide ở nhiệt độ và áp suất cao kết thúc bằng việc cho thêm dung dịch axit sulfuric vào. 

Tác dụng của sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

   Axit salicylic có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp tẩy tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng bít tắc có thể xảy ra.
sua-rua-mat-co-chua-axit-salicylic-3

Đây là dạng axit beta-hydroxy duy nhất được sử dụng trong chăm sóc da. Công dụng của axit salisylic cũng tương tự các loại axit alpha-hydroxy, chẳng hạn như axit lactic hay axit glycolic nhưng được áp dụng với nồng độ thấp hơn rất nhiều. Các sản phẩm điều trị mụn, với cùng một mức độ tác động, có thể chứa đến 30% axit alpha-hydroxy nhưng chỉ chứa khoảng 0.5% đến 2% axit salicylic.

1. Điều trị mụn trứng cá với sữa rửa mặt có chứa Axit salicylic

   Sử dụng một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ có chứa axit salicylic cùng các thao tác massage lên da sẽ đánh bay các vi khuẩn gây mụn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn mà không hề làm tổn thương các lỗ chân lông và các mao mạch. 
sua-rua-mat-co-chua-axit-salicylic-4
Không những các tế bào chết sẽ bị loại bỏ mà quá trình tái tạo tế bào cũng được đẩy mạnh. Điều này thực sự vừa giúp da tái tạo nhanh hơn và vừa giúp mở rộng các lỗ chân lông. Quan trọng hơn, axit này còn có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen giúp phục hồi các vết lõm trên da, cải thiện độ đàn hồi và sự đổi màu ở da.

2. Khơi thông lỗ chân lông

   Axit salicylic rất phù hợp với những ai có làn da bóng nhờn, đặc biệt là da dầu. Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm có chứa axit salicylic để chăm sóc da là nó có đủ mạnh để phá vỡ các mô mỡ và làm sạch lỗ chân lông. Tốt nhất đó phải là loại có độ pH từ 4 trở xuống. Sản phẩm có độ pH cao hơn mặc dù không làm rát ở da nhưng lại không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Tác dụng phụ của sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Sữa rửa mặt có chứa axit salicylic có thể khiến bạn cảm thấy như da bị bào mòn và mỏng hơn, vì vậy lớp tế bào ngoài cùng sẽ dễ dàng bị bong tróc và tạo điều kiện cho lớp tế bào mới, khỏe mạnh bên trong có cơ hội phát triển. Chính vì vậy, các sản phẩm có chứa loại axit này thường được sử dụng trong điều trị một số bệnh như viêm da, vảy nến, gàu, chai sạn ở da, mụn cóc ở bàn tay hoặc bàn chân.
sua-rua-mat-co-chua-axit-salicylic-5
- Nồng độ axit salicylic trong hầu hết các loại sữa rửa mặt thường rất thấp, mặc dù vậy một số người vẫn có thể gặp phải tình trạng khô da hay kích ứng ở da, đặc biệt là trong một hoặc hai tuần đầu tiên sử dụng. Đây có thể là do làn da đang tự điều chỉnh cho việc điều trị mụn.

Khuyến cáo khi sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Sữa rửa mặt có chứa axit salicylic có xu hướng khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do đó bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
- Để giảm thiểu nguy cơ bị khô và bong tróc da, bạn nên làm theo chỉ dẫn sản phẩm (không rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày) cũng như không kết hợp sử dụng hai hoặc ba sản phẩm có cùng thành phần (chẳng hạn như kết hợp sử dụng sữa rửa mặt và kem trị mụn). Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng không nên sử dụng sản phẩm quá thường xuyên và có thể kết hợp với phương pháp điều trị nhẹ nhàng hơn. 
XEM THÊM: 

TAG: sữa rửa mặt chứa axit salicylic, các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit salicylic, sữa rửa mặt có axit salicylic, sữa rửa mặt chứa acid salicylic, sữa rửa mặt chứa salicylic acid

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK