background img

REVIEW SỮA RỬA MẶT

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách

Trước hết, rửa mặt mỗi ngày là chiếc chìa khóa mở ra một làn da rạng ngời, nhưng quan trọng là bạn phải trang bị những kỹ thuật rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Cho dù da bạn là da da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da hỗn hợp, thì hãy thử tham khảo cách rửa mặt đúng cách dưới đây và điều chỉnh sao cho phù hợp với loại da của bạn.
Bước 1: Rửa sạch tay. Tay bẩn cho phép vi khuẩn xâm nhập vào da khi rửa mặt và là tác nhân gây nên các vấn đề về da, đặc biệt là mụn trứng cá. Tốt nhất là sử dụng xà phòng dịu nhẹ để diệt khuẩn mà không gây kích ứng cho da mặt.
cach-rua-mat-dung-cach-1
Bước 2: Buộc tóc gọn Khi rửa mặt nếu để tóc rũ rượi sẽ làm cho tóc bị ướt cũng như tạo cơ hội để vi khuẩn có trong tóc lây lan qua da.
Bước 3: Làm ướt da mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông mở rộng, giúp làm sạch da mặt từ sâu bên trong và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Nước nóng có thể khiến da dễ khô hơn, trong khi đó nước ấm sẽ nhẹ nhàng làm sạch da và không gây kích ứng.
cach-rua-mat-dung-cach-2
Bước 4: Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay rồi chà nhẹ 2 lòng tay với nhau để chia đôi lượng kem và tạo bọt thật kỹ trước khi xoa lên mặt vì khi đó sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng cũng như tạo cảm giác nhẹ dịu cho da hơn.
cach-rua-mat-dung-cach-3
Bước 5: Thoa sữa rửa mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vòng từ 30 giây đến 1 phút để các dưỡng chất trong sữa rửa mặt có thể thấm sâu làm sạch da.
Bước 6: Rửa sạch lại da mặt với nước lạnh hoặc nước ấm. Không nên sử dụng nước nóng dễ khiến da bị khô.
cach-rua-mat-dung-cach-4
Bước 7: Dùng tay vỗ nhẹ lên da hoặc sử dụng khăn sạch để làm khô da.
cach-rua-mat-dung-cach-5

Lời khuyên cho bạn về cách rửa mặt mỗi ngày

- Mỗi ngày nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buối tối. Nhiều người bận rộn thường bỏ qua các bước rửa mặt vào buổi sáng. Tuy nhiên, rửa mặt vào buổi sáng cũng đóng vai trò quan trọng, giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt suốt đêm khi tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm sạch da để trang điểm cho ngày mới.
- Nếu bạn hay trang điểm thì trước khi rửa mặt bạn nên tẩy trang cho sạch để đảm bảo lấy đi hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn bám sâu bên trong các lỗ chân lông.
- Sau khi rửa mặt nên sử dụng nước hoa hồng dặm nhẹ lên mặt để cân bằng da và se khít lỗ chân lông. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cũng như cải thiện độ đàn hồi cho làn da.
- Ban ngày sau khi rửa mặt sạch, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số SPF ít nhất là 15 hoặc thoa trực tiếp kem chống nắng dành cho da mặt để bảo vệ khuôn mặt của bạn khỏi các tác hại phát ra từ ánh nắng mặt trời.
Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FACEBOOK